Žingrofiš 1931

Frįsögn sjónarvotts, Haralds Matthķassonar,  af višbrögšum žingmanna er Tryggvi Žórhallsson Forsętisrįšherra rauf žing fyri tępum 80 įrum:

"Alger žögn og kyrrš var ķ salnum mešan forsętisrįšherra flutti ręšu sķna, einnig eftir aš ljóst var oršiš aš žing var rofiš og žingmenn į svipstundu sviptir umboši. En aš ręšu lokinni var kyrršin skyndilega rofin. Menn spruttu śr sętum, ęddu um, og hver talaši upp ķ annan. Var žvķ lķkast sem ógurleg skriša félli meš gnż og hįvaša. Hef ég aldrei séš slķka ólgu brjótast svo skyndilega fram upp śr slķkri žögn. Héšinn Valdimarsson varš fyrstur til mįls. Sęti hans var fram af dyrum rįšherraherbergisins, rétt hjį boršum rįšherra. Héšinn reis upp og hrópaši: "Nišur meš konunginn og ķslensku stjórnina. Stjórnin žorir ekki aš lįta samžykkja stjórnarskrįna." Magnśs Gušmundsson hrópaši: "Nišur meš ķslensku stjórnina." Margir flokksmenn žeirra hrópušu: "Heyr, heyr."

Nś ruddust žingmenn upp śr sętum sķnum og allt varš ķ uppnįmi. Mest bar į Ólafi Thors. Sęti Ólafs var viš boršsendann hęgra megin viš ašaldyrnar inn ķ žingsalinn. Ólafur ęddi inn į gólfiš allt upp aš borši rįšherranna. Žeir voru nś stašnir upp og stóšu viš vegginn bak viš stólana og var žį boršiš og stólarnir į milli. Ólafur hrópaši: "Žetta er sś svķviršilegasta misbeiting valds sem nokkurn tķma hefur žekkst." Tryggvi svaraši fįu.

Ringulreišin fór sķvaxandi, hver talaši upp ķ annan og margir voru ęstir. Ólafur sneri sér aš Tryggva og męlti: "Žessu hefši ég aldrei trśaš į žig, Tryggvi. Mašur hefši aš vķsu trśaš žvķ į Jónas žvķ hann er vitlaus." Hann kallaši margsinnis stjórnina žjófa og sagši: "Žaš er algengt aš žjófar séu dęmdir til dauša en aš žeir hafi gert žaš sjįlfir hef ég ekki vitaš fyrr." Žį svaraši Tryggvi: "Viš sjįum til um kosningarnar ķ sumar."

Žį sneri Ólafur sér aš Jónasi Jónssyni og skammaši hann stórkostlega. Hann sagši m.a.: "Žś hefur reynt aš troša žér ķ vinfengi viš mig." Jónas svaraši: "Ég hef alltaf fyrirlitiš žig og fyrirlķt žig enn." Héšinn Valdimarsson var einnig mjög ęstur og köstušust žeir Jónas į nokkrum óžvegnum oršum.

Stundu sķšar sį ég aš komin var einhver harka fram undir dyrum žingsalarins. Ég fór žangaš, eins nįlęgt og mér žótti hęfilegt og sį aš žeir Hįkon Kristófersson og Ólafur Thors stóšu žar gagnvart Jóni Jónssyni ķ Stóradal. Hafši Hįkon ķ frammi stóryrši gagnvart Jóni, sagši m.a.: "Mér yrši ekki mikiš fyrir aš kasta svona hundum og skķtseišum śt." Virtist mér žeir Ólafur bįšir lķklegir til aš lįta athafnir fylgja oršum."

(Höfundurinn, dr. Haraldur Matthķasson, er landskunnur fręšimašur, sagnažulur og feršagarpur. Hann starfaši ķ įratugi į skrifstofu žingsins sem žingskrifari (hrašritari) og er eftir žvķ sem best er vitaš eini nślifandi Ķslendingur (1999) sem višstaddur var žennan sögulega stjórnmįlaatburš ķ žingsalnum

Greinin birtist Laugardaginn 17. aprķl, 1999 - Menningarblaš/Lesbók og mį lesa ķ heild hér:

http://www.mbl.is/mm/gagnasafn/grein.html?grein_id=462238 

Og ljóst mį vera aš talsveršur hiti hefur veriš ķ žingmönnum viš žetta tilefni.  Nokkuš ljóst.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband